Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Những cách phòng tránh bọ chét đơn giản

Bọ chét là loài côn trùng nguy hiểm chuyên sống ký sinh trên các động vật có vú nhất là chó, mèo, chuột… Chúng là trung gian truyền bệnh một số bệnh nguy như dịch hạch xuất huyết hay bệnh dại nguy hiểm hơn chúng thường sống ẩn mình trong những lớp lông dày hay chính chăn ga gối đệm nhà bạn. Thật nguy hiểm phải không ? Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách ngăn ngừa bọ chét.

Tác hại của bọ chét đối với sức khỏe con người

Như đã nói ở trên bọ chét là loại côn trùng ký sinh rất nguy hiểm đối với vật chủ bị ký sinh như chó, mèo… kể cả con người đồng thời cũng mang mầm bệnh rồi truyền sang cho các đối tượng khác, đó cũng là cơ chế lan truyền của bệnh dịch hạch một trong những nỗi kinh hoàng của châu Âu thời trung cổ.
Người bị bọ chét hút máu sẽ cảm thấy ngứa ngay vô cùng khó chịu được đặc trưng bỏi những vết sần, ở đầu vết sần có mụn nước, nếu để tình trạng này kéo dài rất có thể bạn sẽ bị mất nhiều máu, mắc các bệnh về da như nhiễm trùng da, viêm loét da,.. đó là chưa kể các mầm bệnh khi chúng hút máu của bạn…
Ngoài ra bọ chét còn phá hủy, làm hỏng các đồ nội thất nhà bạn như bàn ghế, giường tủ…

Các các phòng chống bọ chét đơn giản

1. Sử dụng máy hút bụi:

Dùng máy hút bụi là cách ngăn ngừa bọ chét hiệu quả nhất, với khả năng loại bỏ bọ chét cũng như nấm mốc vi khuẩn tốt nhất. Với những loại máy hút bụi đời cao có sử dụng tia cực tím, chúng có khả năng tiêu diệt hoàn toàn không còn 1 dấu vết gì, dù chúng có ẩn náu ở đâu chăn gối, hay thảm nót nhà…
Bạn còn chờ gì nữa nếu muốn chống bọ chét hãy trang bị ngay cho gia đình mình 1 chiếc máy hút bụi thôi, vừa làm sạch nhà vệ sinh vừa bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu trong của bạn.

2. Muối- cách đơn giản để phòng chống bọ chét:

Muối như chúng ta đã biết là loại gia vị không thể thiếu trong gia đình rất có lợi cho sức khỏe, kiến các món ăn nhà bạn ngon và hấp dẫn hơn, Tuy nhiên bên cạnh đó muối còn có hữu ích trong việclàm sạch tấm thảm sàn nhà của bạn, chỉ bằng cách đơn giản là rắc muối lên tấm thảm sau đó chờ 1 đến 2 ngày sử dụng máy hút bụi để làm sạch thảm như thế à đã loại bỏ hoàn toàn bọ chét rồi, thật đơn giản phải không nào ?

3. Mẹo nhỏ chống bọ chét từ bột hàn the:

Một biện pháp khá hay để phòng chống và loại bỏ bọ chét đó là sử dụng bột hàn the, chỉ cần bạn rắc 1 chút bột này lên chăn gối hay tấm thảm rồi buổi sớm ngày hôm sau cũng làm sạch bằng máy hút bụi đảm bảo không còn con bọ chét nào đâu.

4. Đuổi bọ chét côn trùng chỉ với chanh tươi:

Đây là một cách khá dễ làm nguyên liệu lại dễ tìm, chúng ta tiến hành như sau: Cắt chanh thành những lát mỏng rồi cho 1 thể tích nước vừa đủ rồi đun lên tiếp theo là chờ 1 đêm sau đó lọc hỗn hợp, lấy nước đã lọc cho vào bình xịt rồi phun lên thảm bảo đảm bọ chét và côn trùng chạy hết không còn con nào.

5. Giấm táo và công dụng ít ai ngờ:

Với tỷ lệ 2 nước 1 giấm táo cho vào bình xịt sau đó phun lên thảm của bạn bọ chét sẽ tìm đường mà tháo chạy thôi, ôi thật bật ngờ phải không nào các bạn!
Một điểm cần lưu ý là ngoài những cách này bạn hãy nhớ rằng vệ sinh nhà cửa giường chiếu thường xuyên, không để cho mèo lên giường ngủ vì rất có thể chúng sẽ đưa những con bọ chét đến đấy, ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ với các công ty diệt côn trùng để được tư vấn và hỗ trợ những cách diệt bọ chét hay và hiệu quả hơn.
Chắc chắn đến thời điểm này các bạn đã có thêm những mẹo để phòng chống bọ chét rồi chứ, hy vọng thông tin vừa rồi sẽ giúp ích phần nào đó cho các bạn.
Chúc các bạn thành công !
Mọi chi tiết liên hệ :
CÔNG TY DIỆT BỌ CHÉT MINH QUÂN - MQ PEST CONTROL
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM, Việt Nam
(028) 6275 0067- Hotline: 0906 718 372 - 0938 122 287
Email: dietcontrungvip@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét