Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Dịch vụ diệt ve chó tại nhà

Bọ chét, Ve chó là các loài côn trùng nhỏ chuyên sống ký sinh trên cơ thể các vật nuôi như chó, mèo, chuột, sóc, … Ve chó, bọ chét khi cắn có thể truyền mầm bệnh và có thể lan truyền khi chúng cắn người. Các bệnh do ve truyền nhiễm thường có triệu chứng rất đa dạng và thường phát triển vài tuần đầu tiên sau khi nạn nhân bị cắn. Các triệu chứng tiềm tàng có thể là: Vết đỏ hoặc ban ở gần vùng bị cắn; Bị tê cổ; Đau đầu và buồn nôn; Cảm thấy suy yếu, khó thở; Đau cơ; Sốt hoặc cảm thấy lạnh buốt.

Vòng đời của một con Ve Chó.

Ve chó trích hút vật chủ để hút máu tươi. Chúng ăn nhiều lần trong ngày, khi hút máu, miệng cùa chúng sẽ cắn xuyên qua da và hút máu vật chủ. Ve chó thường đẻ 8 quả chúng ở lông các vật chủ, Những quả trứng được đẻ có thể dễ dàng rơi ra ở những nơi có vật nuôi thích nghỉ ngơi, ngủ hoặc xuất hiện.

Hướng dẫn cách diệt ve chó – Diệt bọ chét:

Khi vị ve chó, bọ chét cắn, bạn cần nhanh chóng kéo nó ra khỏi da. Sử dụng nhíp và kẹp lấy con ve ở vùng càng gần da càng tốt (bạn hãy cố gắp trúng đầu nó). Bạn hãy kéo từ từ cho tới khi ve thả chân ra khỏi da. Đừng kéo hay giật quá mạnh và đột ngột vì hành động này có thể kéo đứt phần đầu hay miệng của ve. Bạn cũng đừng dùng nhíp bóp chết ve vì khi bóp chết nó, dịch trong cơ thể chúng có thể lây lan mầm bệnh. Nếu bạn không có nhíp, hãy dùng ngón tay và một sợi dây hoặc đặt cây kim để ngay hàm của ve để giật ve ra. Loài ve nai rất nhỏ nên chỉ có thể được lấy ra bằng lưỡi dao hoặc cạnh của vật mỏng.
Nếu phần thân ve chó được kéo ra nhưng đầu vẫn còn dính trên da, bạn hãy dùng cách sau để kéo nó ra:
  • Sử dụng một cây kim vô trùng và loại từng phần của ve trên da. Sau đó bôi thuốc mỡ kháng viêm lên vết cắn một lần. Vứt ve đi bằng cách thả nó ra ngoài hoặc xả vào bồn cầu. Nếu bạn không chắc đó là ve chó hay ve nai thì hãy đo kích thước của con ve. Khi đo nên chú ý không đè bẹp ve bằng ngón tay bởi làm vậy sẽ tăng nguy cơ bạn bị nhiễm bệnh. Sau khi đã vứt ve đi, hãy rửa lại tay thật sạch bằng nước và xà phòng.
  • Ve sẽ không thể buông khỏi da khi nó bị phủ bằng dầu bôi trơn, sơn móng tay hay cồn. Nhiều người tưởng làm như vậy thì ve sẽ bị ngộp và rời khỏi da nhưng thật ra các cách này vô tác dụng. Ngoài ra, loài ve chó chỉ thở vài lần một giờ nên cách lấy ve ra bằng việc hơ diêm nóng gần ve sẽ không hiệu quả, ngược lại còn có thể khiến cho ve nôn ra dịch tiết vào vết cắn.

Bạn nên phòng ngừa vết ve cắn như thế nào?

  • Ve thường trốn trong bụi cây và bụi rậm. Trẻ con và người lớn khi hoạt động trong khu vực có ve nên mặc áo quần dài và nhét ống quần vào giày.
  • Hãy xịt một ít thuốc diệt ve chó tận gốc lên giày và vớ. Những loại thuốc diệt ve chó có chứa permethrin chống ve sẽ có hiệu quả tốt hơn trên áo quần.
  • Trong khi đi dạo, hãy liên tục kiểm tra xem có bị dính ve hay không và lập tức kéo chúng ra khỏi quần áo hoặc vùng da hở.
  • Tắm sau khi đi dạo cũng giúp loại bỏ ve chó, bọ chét trên người. Bởi vết ve cắn không đau hay ngứa nên thường con bạn sẽ không phát hiện được chúng.
  • Hãy kiểm tra tóc, da đầu, cổ, nách và bẹn vì đó là những địa điểm yêu thích của ve. Loại bỏ ve kịp thời có thể giúp tránh nhiễm trùng, bởi để ve có thể truyền được bệnh phát ban, nó cần hút máu ít nhất trong vòng 24 giờ. Ve sẽ dễ dàng loại bỏ hơn nếu chúng bị lấy ra khi chưa dính chặt vào da;
  • Hãy chăm sóc và tắm rửa thú cưng của bạn thường xuyên vào mùa xuân và mùa hè để kiểm tra và bắt ve ra ngay nếu bạn phát hiện.
  • Hãy thăm khám bác sĩ ngay nếu vết đốt khiến bé bị sốt hoặc phát ban gần phát vết ve cắn để có những biện pháp chữa trị kịp thời và phù hợp.
  • Hãy gọi cho các công ty diệt côn trùng để dùng dịch vụ diệt ve chó tại nhà, phun thuốc diệt ve chó định kỳ trong nhà và khuôn viên xung quanh nhà.
Mọi chi tiết liên hệ :

CÔNG TY DIỆT BỌ CHÉT MINH QUÂN - MQ PEST CONTROL
Địa chỉ: 23/66/7 Nguyễn Hữu Tiến, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. HCM, Việt Nam
(028) 6275 0067- Hotline: 0906 718 372 - 0938 122 287
Email: dietcontrungvip@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét